A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: sach/template.php

Line Number: 1

Backtrace:

File: /home/source_code/sachxhome.net/application/views/sach/template.php
Line: 1
Function: _error_handler

File: /home/source_code/sachxhome.net/application/controllers/Home.php
Line: 231
Function: view

File: /home/source_code/sachxhome.net/index.php
Line: 292
Function: require_once

CHUYỆN VÀ TRUYỆN

CHUYỆN VÀ TRUYỆN

284 lượt xem
00:00 00:00

CHUYỆN VÀ TRUYỆN

Tác giả: VIỆT LINH
Nhà xuất bản: TRẺ – Ấn hành
Người đọc: PHƯƠNG MINH
THƯ VIỆN SÁCH NÓI HƯỚNG DƯƠNG DÀNH CHO NGƯỜI MÙ THỰC HIỆN

“Việt Linh – Chuyện và Truyện” là cuốn tạp bút gồm những mẩu chuyện nhỏ, giản dị, nhưng sâu sắc, nhân bản, về các vấn đề của cuộc sống. Đây là cuốn sách thứ hai của đạo diễn điện ảnh Việt Linh, sau Chuyện mình, Chuyện người ra mắt bạn đọc cách đây 4 năm, tuyển chọn từ những bài tạp bút đã in trên các báo Tuổi Trẻ, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Sài Gòn Tiếp Thị, Đẹp, Doanh nhân Sài Gòn…

Những câu chuyện nhỏ, giản dị, nhưng sâu sắc, nhân bản, về các vấn đề của cuộc sống, sẽ khiến bạn như được đi cùng với những sự kiện trong đó.Và thu hút được nhiều người đọc vì các phát hiện vấn đề dưới góc nhìn công dân, sắc sảo đầy ân tình, những dòng tạp bút này, như tác giả tâm sự, “được viết từ những nơi mình rung cảm và tường tận nhất, với nguyên tắc chân thành và chân xác”. “Nhờ chuyện người mà mình sáng ra hơn nhiều điều, thức tỉnh hơn nhiều điều, tử tế hơn nhiều điều… Chuyện của người khiến mình suy nghĩ và chuyện của mình, biết đâu, cũng làm ai đó nghĩ suy gì đó.…”Tôi chỉ nghĩ đến những gì liên quan tới con người, ngay cả khi tôi nói về con cá. Và con người rất chung chung, ngay cả khi họ có tên, có quốc tịch…”

Đạo diễn Việt Linh tốt nghiệp khoa Đạo diễn Đại học Điện ảnh Quốc Gia Liên Xô VGIK năm 1985. Hiện bà đang sống và làm việc tại Pháp, nhưng vẫn giữ quốc tịch Việt, hàng năm đi về. Nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của bà như Gánh xiếc rong, Dấu ấn của quỷ, Chung cư, Mê Thảo – Thời vang bóng từng giành nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim trong và ngoài nước.

Ngoài ra, đạo diễn Việt Linh còn là tác giả và chủ biên. Tủ sách Điện ảnh được bà khởi xướng từ 2006 với nhiều tác phẩm: Dạo chơi vườn điện ảnh, Ý tưởng nghề nghiệp (NXB Văn Hóa Sài Gòn, 2006), Hai mươi bài học điện ảnh (NXB Văn Hóa Sài Gòn, 2007); Đóng phim là thế nào; Chơi cùng cấu trúc; Mười bí quyết hình ảnh; 20 Bài học điện ảnh; Khi đạo diễn trẻ già dặn; Cẩm nang thư ký trường quay; Gọi tiếng cho hình (Nxb Tổng hợp TpHCM- 2011), Khung hình tự sự (Nxb Tổng hợp TpHCM- 2011), Từ vựng điện ảnh Anh- Pháp- Việt (Nxb Tổng hợp TpHCM- 2011).

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -